THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

Thuế thu nhâp doanh nghiệp (TNDN) là loại thuế trực thu đánh trên phần thu nhập của doanh nghiệp sau khi trừ đi các khoản chi phí hợp lý. Thu nhập tính thuế = Thu nhập chịu thuế – (Thu nhập được miễn thuế + Các khoản lỗ được kết chuyển theo quy định ) Thuế TNDN phải nộp = Thu nhập tính thuế X Thuế suất thuế TNDN Thuế suất 20% áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp (trừ 1 số loại hình doanh nghiệp đặc biệt)

Thời Hạn Và Mức Phạt Chậm Nộp Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp Tạm Nộp Mới Nhất Là Bao Nhiêu?

Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một loại thuế trực thu, đánh trực tiếp vào khoản thu nhập doanh nghiệp phải chịu thuế. Thuế TNDN bao gồm các khoản thu nhập của doanh nghiệp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và các loại thu nhập khác theo quy định của pháp luật.  Vậy thời hạn và mức phạt chậm nộp thuế TNDN tạm nộp mới nhất là bao nhiêu? Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!

CÁC KHOẢNG ĐƯỢC TRỪ VÀ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP NĂM 2023

Những khoản chi được trừ và không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN 2023 được quy định như thế nào? Đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Dịch vụ quyết toán thuế TNDN mới nhất năm 2022

Quyết toán thuế TNDN là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đây là công việc bắt buộc phải thực hiện khi kết thúc năm tài chính. Vậy hồ sơ quyết toán thuế TNDN bao gồm những gì? Thời hạn quyết toán thuế TNDN khi nào? Dịch vụ quyết toán thuế TNDN tại TASCO đã ra đời với mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp trong mùa quyết toán thuế.

DỊCH VỤ QUYẾT TOÁN THUẾ TNDN

Quyết toán thuế TNDN là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đây là công việc bắt buộc phải thực hiện khi kết thúc năm tài chính. Vậy hồ sơ quyết toán thuế TNDN bao gồm những gì? Thời hạn quyết toán thuế TNDN khi nào? Dịch vụ quyết toán thuế TNDN tại TASCO đã ra đời với mong muốn được đồng hành cùng doanh nghiệp trong mùa quyết toán thuế.

Dịch vụ quyết toán thuế TNDN tại TASCO

Quyết toán thuế là công việc bắt buộc nhằm hoàn thành nghĩa vụ thuế của Nhà nước. Để tiết kiệm thời gian, chi phí mà công việc quyết toán vẫn được làm đầy đủ và đúng thời hạn thì liên hệ với TASCO.

Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế TNDN mẫu 03/TNDN mới nhất năm 2021

Quyết toán thuế TNDN là công việc mà những kế toán viên bắt buộc phải thực hiện khi kết thúc năm tài chính. Theo quy định, từ năm 2015, doanh nghiệp không phải nộp tờ khai thuế TNDN tạm tính hàng quý mà chỉ cần lập và nộp tờ khai quyết toán thuế TNDN theo năm. Trong bài viết dưới đây, Đại lý thuế TASCO sẽ hướng dẫn quý doanh nghiệp lập tờ khai quyết toán thuế TNDN theo mẫu số 03/QTT-TNDN mới nhất.

Thuế TNDN tạm nộp 3 quý không được thấp hơn 75% số thuế quyết toán năm

Thuế thu nhập doanh nghiệp (thuế TNDN) là khoản thuế thu trực tiếp hằng năm của doanh nghiệp và được tính dựa trên thu nhập tính thuế của doanh nghiệp.Thuế TNDN tạm nộp là khoản tiền thuế doanh nghiệp đóng tạm thời hàng quý dựa trên kết quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp trước khi nộp quyết toán thuế. Số thuế tạm nộp quy định là bao nhiêu? Kính mời quý doanh nhân tham khảo trong bài viết dưới đây. 

CÁC KHOẢN CHI PHÍ KHÔNG ĐƯỢC TRỪ KHI TÍNH THUẾ TNDN HIỆN NAY

Hiện nay ở các doanh nghiệp phát sinh rất nhiều khoản chi phí, nhưng không phải loại chi phí nào cũng được tính vào chi phí được trừ khi tính thuế TNDN. Điều kiện để được tính là chi phí được trừ là gì? Những khoản chi phí nào không được trừ? Đại lý thuế TASCO sẽ cung cấp cho quý khách hàng những thông tin cần thiết trong bài viết dưới đây.

12 KHOẢN THU NHẬP MIỄN THUẾ TNDN HIỆN NAY

Thu nhập được miễn thuế TNDN bao gồm 12 khoản được quy định tại Thông tư 78/2014/TT-BTC và Thông tư 96/2014/TT-BTC của Bộ Tài chính mới nhất hiện nay. Vậy 12 khoản thu nhập được miễn thuế đó là những gì? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin về vấn đề này cho quý doanh nghiệp và khách hàng quan tâm.

THÔNG TƯ 96/2015/TT-BTC VỀ THUẾ TNDN

Thông tư 96/2015/TT-BTC hướng dẫn về thuế TNDN tại Nghị định số 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các luật về thuế và sửa đổi bổ sung một số điều của Thông tư số 78/2014/TT-BTC ngày 18/06/2014, Thông tư số 119/2014/TT-BTC ngày 25/08/2014. Thông tư số 151/2014/TT-BTC ngày 10/10/2014 của Bộ Tài Chính. 

NHỮNG KHOẢN THU NHẬP CHỊU THUẾ TNDN NĂM 2020

Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định về những khoản thu nhập chịu thuế TNDN. Vậy những khoản thu nhập chịu thuế đó là những gì? Dưới đây là bài viết của Đại lý thuế TASCO chúng tôi cung cấp giải đáp cho câu hỏi trên.

HƯỚNG DẪN QUYẾT TOÁN THUẾ TNDN NĂM 2020

Trong những tháng đầu năm chính là thời điểm khai quyết toán thuế TNDN của năm trước đó. Để biết rõ về thời hạn nộp, nơi nộp tờ khai quyết toán thuế, hồ sơ khai quyết toán thuế TNDN gồm những gì? Đai lý thuế Tasco sẽ cung cấp thông tin về những vấn đề trên trong bài viết dưới đây.