THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

Thuế thu nhâp doanh nghiệp (TNDN) là loại thuế trực thu đánh trên phần thu nhập của doanh nghiệp sau khi trừ đi các khoản chi phí hợp lý. Thu nhập tính thuế = Thu nhập chịu thuế – (Thu nhập được miễn thuế + Các khoản lỗ được kết chuyển theo quy định ) Thuế TNDN phải nộp = Thu nhập tính thuế X Thuế suất thuế TNDN Thuế suất 20% áp dụng cho tất cả các doanh nghiệp (trừ 1 số loại hình doanh nghiệp đặc biệt)

THÔNG TƯ 78/2014/TT-BTC HƯỚNG DẪN THI HÀNH NGHỊ ĐỊNH 218/2013/NĐ-CP VỀ THUẾ THU NHẬP DOANH NGHIỆP

Thông tư 78/2014/TT-BTC hướng dẫn thi hành Nghị định 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật thuế TNDN và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp.   

DOANH THU TÍNH THUẾ TNDN VÀ THỜI ĐIỂM XÁC ĐỊNH DOANH THU TÍNH THUẾ TNDN 2020

Thông tư 78/2014/TT-BTC quy định về cách xác định doanh thu chịu thuế TNDN như thế nào? Thời điểm xác định doanh thu tính thuế ra sao? Doanh thu tính thuế TNDN theo phương pháp trực tiếp và khấu trừ giống hay khác nhau? Đại lý thuế TASCO sẽ cung cấp giải đáp cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.  

ĐỐI TƯỢNG NỘP THUẾ TNDN VÀ MỨC THUẾ SUẤT TNDN MỚI NHẤT 2020

Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một khoản thu của ngân sách nhà nước. Vậy những đối tượng nào phải nộp thuế TNDN, mức thuế suất TNDN hiện nay là bao nhiêu? Đại lý thuế TASCO sẽ cung cấp cho quý doanh nghiệp những giải đáp về những câu hỏi và thắc mắc trên trong bài viết dưới đây.

Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp là gì?

Thuế thu nhâp doanh nghiệp (TNDN) là loại thuế trực thu đánh trên phần thu nhập của doanh nghiệp sau khi trừ đi các khoản chi phí hợp lý. Thuế thu nhập doanh nghiệp là một trong những loại thuế quan trọng liên quan trực tiếp đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.