QUY ĐỊNH VỀ THUẾ TNCN

Thuế thu nhập cá nhân là khoản tiền thuế mà người có thu nhập phải trích nộp một phần tiền lương hoặc từ các nguồn thu khác vào ngân sách nhà nước sau khi đã tính các khoản được giảm trừ. Theo đó, thuế TNCN được xây dựng trên nguyên tắc công bằng và khả năng nộp thuế. Thuế thu nhập cá nhân không đánh vào những cá nhân có thu nhập thấp, vừa đủ nuôi sống bản thân và gia đình ở mức cần thiết. Do đó việc nộp thuế thu nhập cá nhân cũng góp phần làm giảm khoảng cách chênh lệch giữa các tầng lớp dân cư.

Thời hạn nộp hồ sơ khai quyết toán thuế TNCN năm 2023, Hồ sơ giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc năm 2023 gồm những gì?

Căn cứ Mục V Công văn 13762/CTHN-HKDCN năm 2023 quy định thời hạn nộp hồ sơ khai thuế quyết toán thuế TNCN năm 2023 như sau:

Thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023

Đại lý thuế Tasco chia sẻ đến quý doanh nhân về thời hạn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Dịch vụ quyết toán thuế TNCN mới nhất năm 2022

Theo quy định tại thông tư 111/2013/TT-BTC về quyết toán thuế TNCN, người có thu nhập từ tiền lương, tiền công mà trong năm có thu nhập từ 2 nơi trở lên phải tự khai và nộp quyết toán thuế TNCN trực tiếp tại chi cục thuế nơi quản lý tổ chức chi trả thu nhập được tính giảm trừ gia cảnh cuối cùng mà tại thời điểm quyết toán thuế còn làm việc hoặc nơi cư trú của cá nhân có thu nhập. Với mục đích đáp ứng nhu cầu trên của quý doanh nhân, đại lý thuế TASCO đã cho ra mắt dịch vụ quyết toán thuế TNCN.

Những quy định về hoàn thuế TNCN theo Luật Quản lý thuế 2019

Quy định về hồ sơ hoàn thuế theo Luật quản lý thuế 2019 bao gồm những gì? Bạn thuộc trường hợp nào trong các trường hợp được hoàn thuế? Muốn được hoàn thuế thì bạn cần chuẩn bị những hồ sơ giấy tờ gì? Điều cơ bản là với điều kiện nào mà người nộp thuế được hoàn thuế TNCN? Đại lý thuế TASCO sẽ làm rõ những vấn đề này trong bài viết dưới đây, kính mời quý khách hàng tham khảo.

Hạn chót quyết toán thuế TNCN đang đến gần: NLĐ cần nắm những vấn đề sau

NLĐ có thu nhập từ tiền lương, tiền công có nghĩa vụ phải nộp thuế TNCN và khai quyết toán thuế TNCN cá nhân theo quy định của pháp luật; sau đây là những thông tin quan trọng mà người lao động cần biết  và nắm rõ về khai quyết toán thuế TNCN cho kỳ tính thuế năm 2020.

Hướng dẫn cách tính thuế TNCN mới nhất năm 2021 - Người nộp thuế cần chú ý!

Hiện nay, việc tính thuế TNCN và các vấn đề liên quan đang là chủ đề được quan tâm nhất khi thời điểm quyết toán thuế TNCN đang dần đến hạn. Việc tính thuế TNCN năm 2021 khá phức tạp khi cách tính thuế được chia ra nhiều trường hợp cụ thể. Dưới đây là bài viết hướng dẫn cách tính thuế và nhờ đó người nộp thuế có thể tự tính ra được mức thuế TNCN mà mình phải nộp.

Một số quy định khi thực hiện quyết toán thuế TNCN cần lưu ý

Quyết toán thuế TNCN năm 2021 có sự thay đổi hay khác biệt nào về quy định hay không? Cụ thể, các quy định đó là gì? Việc hoàn thuế được thực hiện như thế nào? Nơi nộp hồ sơ quyết toán thuế đối với cá nhân tự khai thuế có thu nhập từ 2 nơi trở lên là ở đâu? Hãy cùng Đại lý thuế TASCO tìm hiểu rõ những điểm mới về quy định quyết toán thuế TNCN năm 2021 trong bài viết dưới đây.

Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế TNCN theo mẫu 05/QTT-TNCN năm 2021

Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế mẫu 05/QTT-TNCN trên phần mềm HTKK, đây là mẫu tờ khai dành cho doanh nghiệp trả thu nhập chịu thuế từ tiền lương, tiền công cho nhân viên trong công ty.

Hướng dẫn lập tờ khai quyết toán thuế TNCN theo mẫu 02/QTT-TNCN năm 2021

Hiện nay, có rất nhiều cá nhân tự thực hiện quyết toán thuế TNCN hằng năm khi đến thời điểm phải quyết toán thuế theo quy định của pháp luật. Để hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đúng trong việc chuẩn bị thủ tục, lập tờ khai quyết toán, Đại lý thuế TASCO xin hướng dẫn quý khách hàng lập tờ khai quyết toán thuế TNCN theo mẫu 02/QTT-TNCN dành cho cá nhân tự quyết toán thuế.

Tin tức: Doanh nghiệp không phát sinh khấu trừ thuế TNCN vẫn phải khai thuế TNCN

Theo nghị định 126/2020/NĐ-CP của chính phủ (Nghị định 126) quy định chi tiết một số điều của Luật quản lý thuế số 38 năm 2019, có hiệu lực thi hành từ ngày 5/12/2020 về việc khai thuế thu nhập cá nhân, thời hạn kê khai thuế thu nhập cá nhân cũng như mức thu nhập chịu thuế, mức giảm trừ gia cảnh có nhiều thay đổi.

Những sai sót thường gặp khi quyết toán thuế TNCN 2021

Thông thường cuối năm người lao động sẽ cần quyết toán thuế thu nhập cá nhân cũng như để hoàn thuế TNCN. Nhưng trong quá trình quyết toán thuế TNCN sẽ gặp rất nhiều sai sót khi bạn chưa am hiểu rõ và sâu những quy định khi quyết toán thuế dẫn đến nhầm lẫn. Với mục đích hỗ trợ người nộp thuế thực hiện đúng trách nhiệm thuế, đặc biệt khi có quy định mới về mức giảm trừ gia cảnh năm 2020, Đại lý thuế TASCO sẽ chỉ ra những điểm sai thường gặp khi người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế TNCN.

NGHỊ ĐỊNH 125/2020/NĐ-CP XỬ PHẠT VI PHẠM HÀNH CHÍNH VỀ THUẾ VÀ HÓA ĐƠN MỚI NHẤT 2020

Nghị định 125/2020/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 19/10/2020 vừa qua quy định việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn. Về cơ bản, các hành vi vi phạm hành chính về thuế và hóa đơn, hình thức xử phạt được xây dựng dựa trên cơ sở kế thừa các quy định còn phù hợp tại Nghị định 129/2013/NĐ-CP.