QUY ĐỊNH VỀ THUẾ

Cập nhật các quy định về thuế như: Quy định về thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập cá nhân, hóa đơn chứng từ, ...

KINH DOANH BÁN HÀNG TRÊN CÁC TRANG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ CẦN PHẢI KHAI VÀ NỘP THUẾ HAY KHÔNG?

Ngày nay, thương mại điện tử (TMĐT) đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở thành kênh bán hàng phổ biến được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích mang lại, hoạt động kinh doanh trên sàn TMĐT cũng ẩn chứa nhiều vấn đề về thuế. Vậy, người bán hàng trên sàn TMĐT có phải nộp thuế không?

TĂNG CƯỜNG RÀ SOÁT CÔNG TÁC QUẢN LÝ THUẾ ĐỐI VỚI HỘ KINH DOANH, CÁ NHÂN KINH DOANH

Quy định mới nhất tăng cường rà soát công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh là một chiến dịch của Tổng Cục Thuế để tạo điều kiện mạnh mẽ cho việc quản lý thuế, bảo vệ lãnh thổ và phát triển kinh tế. Nó được thực hiện bằng cách cải thiện chất lượng của công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý các hành vi, vi phạm trong lĩnh vực thuế. Đọc bài viết dưới đây để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!!!

Những quy định cần biết về chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân

Chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân (TNCN) là một loại giấy tờ do tổ chức/cá nhân trả thu nhập cấp cho người lao động bị khấu trừ thuế TNCN để ghi nhận thông tin về khoản thuế TNCN đã khấu trừ. Vậy những quy định nào cần phải biết về chứng từ khấu trừ thuế TNCN? có bao nhiêu loại chứng từ? cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé!!! 

CÁCH XÁC ĐỊNH ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ TỰ QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN 2024

Hiện nay có rất nhiều trường hợp cá nhân phải trực tiếp Quyết Toán Thuế TNCN nhưng vẫn còn đang phân vân, thắc mắc không biết phải quyết toán nộp về địa điểm, cqt nào. Mọi thắc mắc của các bạn sẽ đc TASCO giải đáp ở bài viết dưới đây. 

CÁC KHOẢN THU NHẬP ĐƯỢC MIỄN, GIẢM THUẾ THU NHẬP CÁ NHÂN 2024

 Thuế TNCN là khoản tiền trích ra từ thu nhập hàng tháng của người lao động để nộp cho cơ quan Thuế đưa vào ngân sách chung của nhà nước. Vậy khoản thu nhập nào phải chịu thuế, khoản thu nhập nào được miễn, giảm thuế TNCN. Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây 👇️👇️ để biết thêm thông tin nhé!!! 

Những Trường Hợp Được Hoàn Thuế Bảo Vệ Môi Trường

Thuế bảo vệ môi trường là một loại thuế khá phổ biến trong thị trường Việt Nam,  là một loại thuế áp dụng đối với các đối tượng hàng hóa mà khi sử dụng gây tác động xấu đến môi trường vd như xăng, dầu v.v. Vậy thuế Bảo Vệ Môi Trường là gì? Đối tượng nào phải chịu thuế Bảo Vệ Môi Trường? Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây. 👇️

Những Đối Tượng Không Chịu Thuế Giá Trị Gia Tăng (GTGT) Năm 2024

Thuế Giá Trị Gia Tăng(GTGT) là một loại thuế được áp dụng đối với các hoạt động kinh doanh, chủ yếu bao gồm các hoạt động mua bán, sản xuất, dịch vụ và xuất nhập khẩu. Vậy những đối tượng nào không phải chịu thuế giá trị gia tăng trong năm 2024, cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!

Biểu thuế thu nhập cá nhân năm 2024

Biểu thuế thu nhập cá nhân năm 2024 (biểu thuế lũy tiền từng phần và biểu thuế toàn phần) được quy định như thế nào? Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Thời Hạn Và Mức Phạt Chậm Nộp Thuế Thu Nhập Doanh Nghiệp Tạm Nộp Mới Nhất Là Bao Nhiêu?

Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) là một loại thuế trực thu, đánh trực tiếp vào khoản thu nhập doanh nghiệp phải chịu thuế. Thuế TNDN bao gồm các khoản thu nhập của doanh nghiệp từ hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ và các loại thu nhập khác theo quy định của pháp luật.  Vậy thời hạn và mức phạt chậm nộp thuế TNDN tạm nộp mới nhất là bao nhiêu? Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!

Cách tính thuế thu nhập cá nhân và mức đóng thuế thu nhập cá nhân

Thuế TNCN là gì? Cách tính thuế TNCN như thế nào? Hãy cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!

Thuế Nhà Thầu Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Thuế Nhà Thầu.

Thuế nhà thầu là loại thuế mà nhà thầu nước ngoài, nhà thầu phụ nước ngoài có nghĩa vụ phải nộp khi sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Vậy thuế nhà thầu là gì? Những điều cần biết về thuế nhà thầu...Đọc nội dung bên dưới để biết thêm thông tin chi tiết.

QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN LÀ GÌ? TRƯỜNG HỢP PHẢI TRỰC TIẾP QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN? NƠI NỘP VÀ THỜI HẠN NỘP TỜ KHAI QUYẾT TOÁN THUẾ TNCN NĂM 2024

Quyết toán thuế là trách nhiệm đối với mỗi cá nhân, tổ chức. Vậy quyết toán thuế là gì? Trường hợp phải trực tiếp quyết toán thuế TNCN. Nơi nộp và thời hạn nộp Hồ Sơ quyết toán thuế TNCN? Cùng TASCO tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!!!👇️👇️👇️
1 2 3 ...