Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công quốc gia
- 30/09/2024 13:00
Cổng Dịch vụ công Quốc gia là nơi liên kết và cung cấp các thông tin liên quan đến thủ tục hành chính cùng các dịch vụ công trực tuyến. Nền tảng này hỗ trợ người dân và tổ chức trong việc thực hiện, giám sát và đánh giá quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. Đồng thời, Cổng cũng tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị từ cá nhân, tổ chức trên khắp cả nước.
Người dùng có thể dễ dàng truy cập Cổng Dịch vụ công Quốc gia qua trang web chính thức tại www.dichvucong.gov.vn từ các thiết bị như máy tính, máy tính bảng hoặc điện thoại di động có kết nối internet.
1. Hướng dẫn đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia
Bước 1: Đăng nhập trang chủ Cổng thông tin dịch vụ công quốc gia Tại đây và chọn Đăng ký
Bước 2: Chọn đối tượng đăng ký
Chọn công dân, doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước.
Trong phạm vi bài hướng dẫn này sẽ hướng dẫn Công dân, đăng ký bằng mã số BHXH (đăng ký bằng SĐT tương tự).
Đối với công dân có thể đăng ký qua 01 trong 05 hình thức:
+ Đăng ký bằng mã số BHXH.
+ Đăng ký bằng số điện thoai (Số điện thoai đã đăng ký bằng CMND/CCCD với nhà mạng).
+ Đăng ký thông qua bưu điện VN.
+ Đăng ký bằng USB ký số.
+ Đăng ký bằng Sim ký số.
Bước 3: Nhập các thông tin hiện trên bảng và chọn Đăng ký.
Lưu ý: Những trường đánh dấu * là bắt buộc nhập.
Bước 4: Nhập mã OTP được gửi về điện thoại.
Bước 5: Nhập mật khẩu và nhận thông báo đăng ký thành công.
2. Các cấp độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Các cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo hai cấp độ như sau:
-
Dịch vụ công trực tuyến toàn bộ: Đây là dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về các thủ tục hành chính, việc thực hiện và xử lý các thủ tục hành chính đều được thực hiện trên nền tảng mạng. Kết quả được trả qua trực tuyến hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
-
Dịch vụ công trực tuyến một phần: Đây là dịch vụ không đảm bảo các tiêu chí của dịch vụ công trực tuyến toàn bộ.
Các cơ quan nhà nước áp dụng công nghệ thông tin và công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên nền tảng mạng, trừ khi tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ cần phải có mặt tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước cần tiến hành thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định pháp luật.
- Đối với các dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức và cá nhân nộp hồ sơ trên nền tảng mạng, các cơ quan nhà nước có trách nhiệm:
+ Triển khai áp dụng chữ ký số công cộng và chữ ký số chuyên dụng cho các ứng dụng chuyên ngành để đáp ứng yêu cầu về chữ ký số trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
+ Phát triển và sử dụng các mẫu biểu điện tử tương tác theo quy định.
+ Kết nối và khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành và cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước khác để tự động điền thông tin vào các mẫu biểu điện tử và giảm thiểu thành phần hồ sơ, đảm bảo nguyên tắc tổ chức, cá nhân chỉ cần cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Việc kết nối và chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước thực hiện theo quy định tại Nghị định 47/2020/NĐ-CP.
- Văn phòng Chính phủ hướng dẫn việc rà soát và đánh giá các thủ tục hành chính nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo các cấp độ.
- Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hướng dẫn tiêu chí kỹ thuật để đánh giá và phân loại mức độ của dịch vụ công trực tuyến; đồng thời quy định kỹ thuật về tích hợp chữ ký số hoặc ứng dụng ký số trên cổng dịch vụ công.
3. Danh mục dịch vụ công trực tuyến
-
Danh mục và thông tin của các dịch vụ công trực tuyến cần được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, đồng bộ và công khai trên Cổng dịch vụ công cấp bộ và cấp tỉnh.
-
Các dịch vụ công trực tuyến phải được tổ chức và phân loại theo đối tượng sử dụng (tổ chức, cá nhân), theo nhóm dịch vụ (theo chủ đề), theo mức độ và cơ quan thực hiện để thuận lợi cho việc tìm kiếm và sử dụng.
-
Dịch vụ công trực tuyến khi cung cấp trên nền tảng mạng sẽ được chuẩn hóa và đồng bộ về mã và tên dịch vụ; cung cấp các biểu mẫu điện tử kèm theo; hướng dẫn quy trình sử dụng cho tổ chức, cá nhân; hướng dẫn quy trình xử lý của các cơ quan nhà nước và kết quả của dịch vụ công trực tuyến với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Việc chuẩn hóa này sẽ được công bố kèm theo hướng dẫn cho người dùng theo từng dịch vụ công trực tuyến.
-
Các dịch vụ công trực tuyến thuộc thẩm quyền của các cơ quan nhà nước ở các cấp tại tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương do các bộ, ngành triển khai cung cấp trên nền tảng mạng phải được tích hợp, công khai và đồng bộ thông tin tiếp nhận và xử lý hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh.
-
Quy định về định danh và xác thực điện tử của các cá nhân tham gia giao dịch dịch vụ công trực tuyến cần được xác định rõ ràng, công bố trên cổng dịch vụ công và tuân thủ các quy định của pháp luật liên quan đến định danh và xác thực điện tử.
=>> Quy định về con dấu doanh nghiệp và cách đăng ký con dấu
=>> Những lưu ý khi xác định địa chỉ trụ sở doanh nghiệp
=>> Những lưu ý khi đặt tên doanh nghiệp
Đại lý thuế TASCO tự hào là một tổ chức được sáng lập và dẫn dắt bởi những CEO có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Kế toán - Thuế - Tài chính tại các công ty đa quốc gia cùng với đội ngũ chuyên viên có trình độ chuyên môn cao, luôn cập nhật kiến thức thường xuyên và làm việc với phương châm "TẬN TÂM - TRÁCH NHIỆM - CHUYÊN NGHIỆP" đảm bảo cung cấp cho quý doanh nhân các dịch vụ thành lập doanh nghiệp, dịch vụ kế toán thuế, tư vấn thuế uy tín và chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, TASCO luôn đặt lợi ích của quý doanh nhân lên trên hết. Hơn ai hết, TASCO thấu hiểu khách hàng khi mới ra kinh doanh phải đầu tư khá nhiều chi phí. Vì vậy TASCO luôn hỗ trợ khách hàng giảm tối đa chi phí để vận hành doanh nghiệp bền vững.
⇒ Đăng ký tại đây để được TASCO tư vấn sớm nhất hoặc liên hệ hotline: 0975480868 (Zalo)
Quý doanh nhân có thể tham khảo thêm một số dịch vụ khác mà TASCO cung cấp:
Dịch vụ thành lập doanh nghiệp
Dịch vụ hoá đơn điện tử
Những thắc mắc khách hàng thường gặp
Điều kiện hoàn thuế thu nhập cá nhân năm 2023
Đối tượng được hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2023
Các khoản phụ cấp, trợ cấp không tính vào thuế thu nhập cá nhân năm 2023
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ TƯ VẤN THUẾ TASCO
Trụ sở: 39 đường N8 Jamona City Đào Trí Q7 Hồ Chí Minh.
Chi nhánh 1: 17 Huỳnh Thúc Kháng, P. Hàm Tiến, Tp Phan Thiết, Bình Thuận.
Hotline: 0975.48.08.68 (Zalo) – 085.486.2446
Email: lienhe@dailythuetasco.com
Website: https://dichvutuvandoanhnghiep.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/DAILYTHUETASCO
ZaloOA: https://zalo.me/61953192489762962
GoogleMaps: https://g.page/r/CYHyfLDA7EPJEBA
Instagram: https://www.instagram.com/tv/CjA36vio0ol/?igshid=YmMyMTA2M2Y=
Cộng đồng Zalo: https://zalo
TRAO NIỀM TIN - NHẬN GIÁ TRỊ
Bình luận
Xem thêm