Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh

  • 04/06/2020 09:00

Khi nào doanh nghiệp cần thay đổi giấy phép kinh doanh?

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp cần phải thay đổi giấy phép kinh doanh trong các trường hợp thường gặp sau:

Trường hợp 1: Khi doanh nghiệp phát sinh những thay đổi những nội dung đăng ký doanh nghiệp trên Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư như:

  • Thay đổi tên doanh nghiệp;
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện,…
  • Thay đổi ngành nghề đăng ký kinh doanh;
  • Thay đổi tên thành viên góp vốn, tên cổ đông, tên chủ sở hữu;
  • Thay đổi vốn điều lệ

Trường hợp 2: Khi doanh nghiệp/Cơ sở kinh doanh phát sinh thay đổi những nội dung hiển thị trên các loại giấy phép kinh doanh có điều kiện thì bắt buộc thực hiện thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh. Các loại giấy phép như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể;… .

 

Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi thay đổi giấy phép kinh doanh? 

Đối với thay đổi tên doanh nghiệp

Tên doanh nghiệp liên hệ chặt chẽ với thương hiệu của doanh nghiệp. Dựa vào thực tế kinh doanh và nhu cầu thị trường mà không ít các doanh nghiệp muốn thay đổi tên khác phù hợp. Ngoài việc lựa chọn được tên công ty ưng ýdoanh nghiệp cần lưu ý những vấn đề thay đổi đi kèm như:

  • Thay đổi con dấu doanh nghiệp.
  • Thay đổi thông tin hóa đơn.
  • Thông báo đến cơ quan quản lý thuế, thông báo đến ngân hàng, thông báo đến đối tác,

Ngoài rakhi thay đổi giấy phép kinh doanh hay đăng ký mới giấy phép kinh doanh thì doanh nghiệp cần bắt buộc làm thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định thay đổi tên doanh nghiệp. Khi quyết định đổi tên, doanh nghiệp cần chú ý các thủ tục và các yếu tố thay đổi đi kèm để việc thay đổi tên doanh nghiệp không gặp trở ngại trong hoạt động kinh doanh tiếp theo.

Đối với thay đổi địa chỉ doanh nghiệp:

  • Thay đổi địa chỉ công ty trong cùng quận/ huyện:

Khi thay đổi địa chỉ doanh nghiệp trong cùng quận/huyện thì không cần chuyển hồ sơ thuế. 

Lưu ý về hóa đơn: Bởi vì trên hóa đơn công ty có thể hiện thông tin gồm tên công ty, mã số thuế, địa chỉ công ty nên khi công ty đổi địa chỉ - thay đổi giấy phép kinh doanh hoàn tất thì phải lưu ý lúc này hóa đơn không còn giá trị sử dụng nữa.

  • Thay đổi địa chỉ công ty khác quận/ huyện, tỉnh, thành phố:

Khthay đổi địa chỉ công ty khác quận/huyện, khác tỉnh, thành phố thì cần phải chuyển hồ sơ thuế từ cơ quan quản lý thuế cũ sang cơ quan quản lý thuế mới.

Khi chuyển hồ sơ thuế thì cần phải thực hiện thủ tục chốt nghĩa vụ thuế đối với cơ quan quản lý thuế cũ xong họ mới xác nhận hoàn thành nghĩa vụ thuế sau đó mới chuyển được hồ sơ thuế.

Đối với thay đổi ngành nghề kinh doanh

Khi doanh nghiệp muốn thay đổi nghề kinh doanh đã đăng ký bắt buộc, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thay đổi trong hồ sơ đăng ký kinh doanh với Phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Doanh nghiệp sẽ được cấp Giấy xác nhận thay đổi thể hiện danh mục ngành nghề mới. 

Lưu ý: kể từ ngày 20/08/2018 khi đăng ký ngành nghề kinh doanh, doanh nghiệp sẽ lấy theo hệ thống ngành nghề kinh tế Việt Nam trong Quyết định số 27/2018/QĐ-TTg ngày 06 tháng 7 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ, thay vì quyết định 337/QĐ-BKH như trước đây. Ngoài ra, đối với các doanh nghiệp khi có sự thay đổi về ngành nghề kinh doanh nếu danh mục ngành nghề đăng ký trên Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũ chưa được mã hoá ngành nghề mã cấp 4 thì khi thay đổi phải đồng thời mã hoá lại các ngành nghề đã được cấp.

 

Mất bao lâu để nhận được giấy phép kinh doanh?

Khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký của đơn vị doanh nghiệp mới trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ. Trường hợp phát hiện hồ sơ không hợp lệ, Cơ quan đăng ký từ chối yêu cầu của doanh nghiệp, công ty và thông báo rõ lý do, hoặc yêu cầu sửa đổi, bổ sung bằng văn bản cho doanh nghiệp biết và sửa đổi.

 

Để hoàn thành các thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh, bạn có thể sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí do bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện các thủ tục trên.

Vậy tại sao bạn không lựa chọn dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh của TASCO?

TASCO cung cấp dịch vụ với giá cả phải chăng, tiết kiệm, nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc tự đi thực hiện.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Liên hệ Hotline: 0975.48.08.68 hoặc 085.486.2446 

Hoặc gửi email về địa chỉ: mylinh2883@gmail.com

Hoặc đăng ký tại website: https://dichvutuvandoanhnghiep.vn để được tư vấn miễn phí.

 

Click vào để biết thêm nhiều dịch vụ mà TASCO cung cấp nhé:

=> DỊCH VỤ QUYẾT TOÁN THUẾ

=> DỊCH VỤ LAO ĐỘNG TIỀN LƯƠNG

Bình luận