Cục thuế TP.HCM hướng dẫn thủ tục cấp phát ấn chỉ qua thư điện tử

  • 01/06/2021 17:00

Cục Thuế TP.HCM vừa có thông báo hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp, người nộp thuế trên địa bàn về thủ tục tiếp nhận hồ sơ xin cấp và phát ấn chỉ qua thư điện tử (email) nhằm hạn chế tập trung, tránh lây lan dịch bệnh Covid 19.

 

Theo đó, Cục thuế TP.HCM có hướng dẫn cụ thể đối với từng loại ấn chỉ như sau:

1. Cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN lần đầu:

Đơn vị thực hiện scan nội dung hồ sơ (gồm: Đơn đề nghị cấp chứng từ khấu trừ thuế TNCN (Mẫu 07/CTKT-TNCN phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 92/2015/TT-BTC, trường hợp cấp lần đầu), giấy giới thiệu, CMND/CCCD bản chính của người được đơn vị giới thiệu lên nhận chứng từ; sổ lĩnh và thanh toán tiền ấn chỉ thể hiện nội dung đơn vị đã báo cáo đầy đủ tình hình sử dụng và số tồn chứng từ khấu trừ dưới 10 số). Sau đó gửi đến địa chỉ Email anchi.hcm@gdt.gov.vn và ghi rõ số điện thoại để cơ quan thuế thông báo khi hẹn trả kết quả.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ qua Email và hoàn thành thủ tục kiểm tra/ rà soát/cấp chứng từ ấn chỉ, cơ quan thuế sẽ thông báo tới đơn vị lên trực tiếp để đối chiếu hồ sơ gốc và nhận ấn chỉ.

2. Báo cáo tình hình sử dụng chứng từ khấu trừ thuế TNCN:

Đơn vị thực hiện scan báo cáo tình hình sử dụng chứng từ, bảng kê chứng từ khấu trừ thuế TNCN do cơ quan thuế cấp (theo mẫu CTT25/AC) hoặc chứng từ khấu trừ thuế TNCN tự in theo Thông tư số 37/2010/TT-BTC, sau đó gửi qua Email: anchi.hcm@gdt.gov.vn (đơn vị chỉ sử dụng địa chỉ Email đã đăng ký với cơ quan thuế) hoặc gửi chứng từ qua bưu điện đến địa chỉ cơ quan thuế.

3. Biên lai phí, lệ phí:

Đơn vị thực hiện scan hồ sơ (gồm: đơn đề nghị mua biên lai phí, lệ phí; giấy giới thiệu, CMND/CCCD của người mua, thông tư hoặc quyết định quy định mức thu phí, lệ phí của đơn vị đối với trường hợp mua lần đầu), sau đó gửi qua Email: anchi.hcm@gdt.gov.vn và ghi rõ số điện thoại để cơ quan thuế thông báo khi hẹn trả kết quả.

4. Hóa đơn quyển:

Đơn vị thực hiện scan nội dung hồ sơ và gửi qua Email: anchi.hcm@gdt.gov.vn và ghi rõ số điện thoại để cơ quan thuế thông báo khi hẹn trả kết quả. Trường hợp mua hóa đơn lần đầu phải có cam kết của người nộp thuế theo mẫu 3.16 ban hành theo Thông tư số 39/2014/TT-BTC. Đồng thời, kèm theo giấy giới thiệu, CMNN/CCCD của người mua hóa đơn quyển.

5. Cấp phát biên lai thuế (biên lai thu tiền phạt, tem rượu, tem thuốc lá):

Đơn vị thực hiện scan nội dung hồ sơ (gồm công văn về việc đăng ký nhận biên lai thu tiền phạt; giấy giới thiệu, CMND/CCCD của người nhận biên lai;  văn bản được giao nhiệm vụ thu đối với trường hợp cấp lần đầu), sau đó gửi qua Email: anchi.hcm@gdt.gov.vn  và ghi rõ số điện thoại để cơ quan thuế thông báo khi hẹn trả kết quả.

Đối với trường hợp hồ sơ, thủ tục hành chính về ấn chỉ gửi qua bưu điện, Văn phòng Cục Thuế TP HCM sẽ thực hiện luân chuyển bàn giao hồ sơ, tài liệu liên quan cho Phòng TTHT để xử lý theo thẩm quyền. Ngoài ra, đơn vị, người nộp thuế có thể tìm hiểu tại trang thông tin điện tử: hcmtax.gov.vn để nắm bắt thêm thông tin những thông tin cần thiết.


Tin tức khác:


      Công ty TNHH Dịch vụ tư vấn thuế - Đại lý thuế TASCO là đơn vị cung cấp các dịch vụ thủ tục về thuế, kế toán thuế, tư vấn đầu tư tài chính, tư vấn thành lập doanh nghiệp và các lĩnh vực khác liên quan. Với sứ mệnh hỗ trợ doanh nghiệp hạn chế những rủi ro về thuế và tối ưu hóa công tác kế toán, Đại lý thuế TASCO cam kết đem đến những dịch vụ với chất lượng hoàn hảo và hợp lý hóa chi phí cho doanh nghiệp.

 

Đại lý thuế TASCO


Một số dịch vụ nổi bật tại TASCO:

► Dịch vụ kế toán thuế

  • Thực hiện công việc sổ sách kế toán hàng tháng, hàng quý

  • Thực hiện lập báo cáo thuế hàng tháng/hàng quý

  • Thực hiện lập báo cáo thuế, lập báo cáo tài chính cuối năm

  • Tư vấn các thủ tục, quy định hiện hành về thuế và kế toán thuế cho doanh nghiệp

► Dịch vụ đại lý thuế - tư vấn thuế

  • Thực hiện hồ sơ đăng ký thuế đầu mỗi năm (Tờ khai thuế môn bài, tờ khai đăng ký hình thức kế toán, bảng đăng ký khấu hao TSCĐ).

  • Thực hiện quyết toán thuế vào cuối mỗi năm

  • Tư vấn, giải đáp và định hướng cho doanh nghiệp về chính sách thuế, hình thức kế toán phù hợp với quy mô và tính chất kinh doanh của đơn vị.

► Dịch vụ tư vấn – hỗ trợ thành lập doanh nghiệp:

  • Tư vấn và định hướng cho quý khách hàng các quy định về thành lập doanh nghiệp (tên công ty, địa chỉ trụ sở, ngành nghề kinh doanh, vốn điều lệ,...)

  • Soạn hồ sơ và giao tận nơi khách hàng xin chữ ký và nộp hồ sơ lên Sở Kế Hoạch và Đầu Tư

  • Nhận Giấy phép đăng ký kinh doanh sau 3 ngày làm việc

  • Miễn phí con dấu loại tốt và thông báo mẫu dấu lên Sở Kế Hoạch và Đầu Tư

  • Miễn phí khai thuế môn bài, đăng ký thuế điện tử, đăng ký nộp thuế điện tử.

  • Miễn phí tư vấn thủ tục sau thành lập: mở tài khoản ngân hàng, phát hành hóa đơn, đăng ký nộp thuế điện tử,...

Bên cạnh những dịch vụ nổi bật trên, Đại lý thuế TASCO còn cung cấp những dịch vụ khác liên quan như:

► Dịch vụ quyết toán thuế TNCN

► Dịch vụ quyết toán thuế TNDN

► Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh


Nếu quý khách hàng có những vấn đề thắc mắc liên quan đến thuế, kế toán thuế hoặc có nhu cầu sử dụng những dịch vụ Đại lý thuế TASCO cung cấp, vui lòng liên hệ cho chúng tôi bằng những hình thức dưới đây. Chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp cho quý doanh nghiệp 24/7.

 

Chúc quý khách hàng thành công trong kinh doanh!


Logo, company nameDescription automatically generated

TASCO - ĐẠI LÝ THUẾ CHỊU TRÁCH NHIỆM CAO NHẤT MỌI DỊCH VỤ

 Hotline: 0854862446 - 0975480868 (zalo)

 Website: dailythuetasco.com 

hoặc dichvutuvandoanhnghiep.vn

 Email:  lienhe.dailythuetasco@gmail.com

Bình luận