DOANH NGHIỆP MỚI THÀNH LẬP CẦN LÀM GÌ

  • 21/05/2020 13:59

Bước 1 : Mở tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số

  • Khi nhận được giấy phép kinh doanh (MST DN) doanh nghiệp cần đi mở tài khoản ngân hàng và mua chữ ký số

Bước 2 : Kê khai và nộp tiền thuế môn bài

  • Sau khi được đăng công bố thành lập và treo biển công ty thì công ty mới thành lập cần làm những gì nữa? Một trong những công việc quan trọng không kém cần phải thực hiện là trong vòng 30 ngày kể từ ngày doanh nghiệp được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp thì công ty mới thành lập phải đến cơ quan thuế để thực hiện thủ tục kê khai và nộp thuế môn bài. Cơ quan đăng ký kinh doanh phải gửi thông tin đăng ký doanh nghiệp cho cơ quan thuế để quản lý.
  • Nếu công ty không kê khai hoặc kê khai chậm sẽ bị phạt hành chính và tính lãi thuế nộp chậm. Mức thuế môn bài phải nộp của các công ty mới thành lập căn cứ vào vốn điều lệ ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3 :Lựa chọn PP kê khai thuế GTGT , TTCN , hóa đơn

  • Hiện nay có hai phương pháp tính thuế GTGT là phương pháp khấu trừ và phương pháp trực tiếp. Tùy thuộc vào điều kiện của công ty về mức vốn điều lệ, ngành nghề kinh doanh phù hợp với phương pháp nào thì sẽ áp dụng phương pháp tính thuế GTGT tương ứng. Doanh nghiệp mới thành lập thì việc khai và nộp thuế GTGT được thực hiện theo quý.
  • Đối với thuế TNCN và thuế TNDN nếu phát sinh tại thời điểm thành lập công ty thì phải tiến hành kê khai và nộp thuế. Trong quá trình hoạt động phát sinh hai loại thuế trên thì công ty tiến hành thực hiện quyết toán thuế theo quy định của pháp luật.

Bước 4 : Lựa chọn hình thức kế toán và khấu hao tài sản cố định

  • Xác định được quy mô của DN và lựa chọn hình thức kế toán phù hợp

Trên đây là hướng dẫn các bước cho doanh nghiệp mới thành lập.

Công việc của  doanh nghiệp mới thành lập  sẽ mất khá nhiều thời gian như : tài khoản ngân hàng , hóa đơn, kiểm kê thuế, BHXH,....Để tiết kiệm thời gian và chi phí bạn có thể thuê công ty về dịch vụ thành lập doanh nghiệp làm việc này

Công ty TASCO - chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty cổ phần, sẽ thay bạn thực hiện các bước thành lập công ty cổ phần. Bên cạnh đó, TASCO còn hỗ trợ miễn phí tư vấn thủ tục sau thành lập.

Cty Tasco chuyên cung cấp dịch thành lập công ty uy tín giá cả phải chăng.

Liên hệ Hotline: 097 548 0868 để được tư vấn miễn phí về hồ sơ, thủ tục, quy định.

=>xem thêm tại đây

 

Bình luận